CÁCH NGHIÊN CỨU ĐỐI THỦ ÍT AI BIẾT

Để làm hiệu quả hơn chiến lược marketing và bán hàng thì nghiên cứu thị trường là yếu tố then chốt nếu muốn mỗi đồng đầu tư truyền thông quảng cáo đều mang lại doanh thu

Cách duy nhất để biết bạn có lợi thế cạnh tranh hay không là nghiên cứu đối thủ của mình, lúc này mới đúc rút ra nên làm gì tốt hơn, loại bỏ yếu tố nào cản trở và tập trung

Các bước thực hiện sau

  1. Tìm hiểu ít nhất 3 đối thủ cạnh tranh: vào kênh của họ, trở thành khách hàng, trả lời câu hỏi (điểm giống và khác với công ty mình, điểm nào mình thấy họ hấp dãn mua hàng,
  2. Viết ra 3 lợi ích lớn nhất của đối thủ
  3. Đâu là 3 lợi ích bạn đang có
  4. So sánh và tìm ra điểm khác biệt
  5. Tìm ra tất cả lý do mà khách hàng nên đến với bạn và đối thủ. Sau đó loại lý do không rõ ràng. Trả lời câu hỏi: Những lý do đủ lớn còn lại có đủ để là lợi thế cạnh tránh không
  6. Hỏi khách hàng hiện tại và triển vọng về mong muốn thực sự của họ khi mua và khi đến với mình
  7. Đưa ra nhu cầu mà đối thủ không đáp ứng được

Bạn lưu ý, nhu cầu mong muốn luôn biến động, và đối thủ cạnh tranh không ngồi yên nên các hoạt động marketing cần làm định kỳ

Tìm hiểu sâu hơn, hãy đến với các buổi huấn luyện để giúp Bạn đạt mục tiêu Kinh doanh ổn định, hiệu quả với mỗi đồng bỏ ra làm marketing

Tìm hiểu cùng nhà huấn luyện doanh nghiệp

CHIẾN LƯỢC MARKETING 0 ĐỒNG

 

Huấn luyện Kinh Doanh và Phát Triển Con Người DnA

www.dna.pro.vn

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

DNA - CON NGƯỜI ĐI TRƯỚC - CÔNG VIỆC THEO SAU

G

0912099800
Nhắn tin!