Nếu bạn muốn tìm giải pháp triển khai chiến dịch 0 đồng hiệu quả thì bài viết này sẽ giúp bạn cách tiện lợi, làm ngay được
Chiến lược Marketing O đồng nhằm mục đích giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nâng cao hình ảnh thương hiệu, dịch vụ mà không hề tốn một khoản chi phí nào cả.
Có thể thấy, hình thức Marketing này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ chưa có khả năng bỏ ra quá nhiều chi phí cho Marketing.
“Làm Marketing 0 đồng có thực sự hiệu quả?”
– Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều chủ nhà hàng/ chủ doanh nghiệp khi nghe đến phương pháp này. Sự thật là dù làm Marketing mất phí hay trả phí thì đều sẽ có những ưu nhược điểm nhất định.
Nhưng nếu bạn thực sự biết cách khai thác và tận dụng đúng cách chiến lược marketing 0 đồng thì đây chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh số, phát triển thương hiệu không tốn kém mà cực kỳ hiệu quả đấy!
Có nhiều chiến lược marketing 0 đồng có thể giúp bạn thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cần phải chọn lọc đúng đối tượng trọng tâm mà doanh nghiệp mình muốn và chiến lược thực thi hiệu quả
Đăng nội dung khòng phù hợp, quá nhiều trên các group, , cộng đồng khiến nhóm thấy bị quấy rối. Do đó nộ dung cần trung làm mới
Do đó, để thực hiện chiến lược Marketing 0 đồng hiệu quả, cần phải giảm nội dung trùng lặp và liên tục sáng tạo, đổi mới content để thu hút khách hàng, khiến người đọc cảm thấy thú vị và tò mò.
Đối với các bài post, cần rõ ràng về nội dung, hình thức và cả nguồn bài ( nếu tham khảo) để tránh gây ra sự khó chịu và hiểu lầm cho khách hàng rằng doanh nghiệp của bạn đang lừa đảo. Một bài đăng với đầy đủ thông tin minh bạch, rõ ràng sẽ tăng thiện cảm và là điểm tựa nâng cao sự uy tín của doanh nghiệp.
Một số kênh thu hút đông đảo lượt quan tâm, tương tác phải kể đến là Facebook; Instagram, Youtube, TikTok…. Đây là những kênh Marketing 0 đồng vô cùng hiệu quả khi bạn biết tận dụng tối đa lợi ích từ nó. Hơn nữa, các kênh Marketing 0 đồng này có số lượng người sử dụng vô cùng lớn, vì vậy ban có thể thoải mái khai thác mà không cần lo về chi phi Marketing.
Email một trong những công cụ Marketing không cần quảng cáo được áp dụng phổ biến nhất.. Đặc biệt, kênh Marketing không cần quảng cáo này còn giúp khách hàng và doanh nghiệp trở nên thân thiết với nhau hơn.
Để tối ưu hiệu quả email Marketing, các Email gửi đi đều cần đáp ứng các tiêu chí sau đây:
Group là nơi tập chung nhóm cộng đồng mạng có những mối quan tâm chung giống nhau. Đây được xem là phương thức Marketing 0 đồng cực kỳ hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, cần chú trọng và chọn lọc những nội dung đăng tải, không spam và đăng đi đăng lại nội dung quá nhiều để tránh làm phiền người xem quá mức sẽ gây khó chịu.
Những cách Marketing 0 đồng giúp bán hàng hiệu quả trên Facebook?
Có 3 cách phổ biến nhất giúp chủ kinh doanh làm Marketing 0 đồng bán hàng hiệu quả trên Facebook:
Theo thống kê, 70% khách hàng sử dụng những công cụ tìm kiếm, tham khảo qua các website để so sánh và quyết định nơi họ sẽ tiêu tiền. Việc xây dựng website riêng cho doanh nghiệp là một cách gia tăng nhận diện trên các kênh online và thu hút khách hàng hiệu quả. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để gia tăng nhận diện thương hiệu online.
Website chính là hình ảnh quyết định đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về nhà hàng của bạn. Hãy xây dựng website thật chỉn chu và chuyên nghiệp để đảm bảo khách hàng bị cuốn hút “ngay từ cái nhìn đầu tiên” khi truy cập website. Những doanh nghiệp có website đầy đủ thông tin hơn luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn so với những doanh nghiệp không chú trọng đến quảng cáo trực tuyến.
Hiệu quả hơn nữa phối hợp 3 trong 1 là biến Web vừa là kênh thông tin, vừa là kênh chuyển đổi bán hàng, vừa là kênh tìm lời giới thiệu
OA Zalo, giúp doanh nghiệp đưa bản tin như website, giữ mối quan tâm khách hàng mục tiêu dùng zalo, quản lý thông tin thị trường mục tiêu như CRM . Nói chuyện, gửi bài với Khách hàng 1:1 hoặc 1 nhiều
OA phối hợp với Shop Zalo để đưa sản phẩm dịch vụ vào gian hàng
Sức ảnh hưởng của Marketing truyền miệng lúc nào cũng là con đường ngắn nhất dẫn đến túi tiền của Khách hàng – và con đường ngắn đấy nên đến từ người thân/người quen của khách hàng. Thử đặt vị trí của bạn vào khách hàng, họ sẽ đều tin tưởng những lời giới thiệu từ bạn bè, người thân hơn là quảng cáo trên mạng.
Vì vậy, sử dụng phương thức Marketing truyền miệng luôn là cách làm hữu dụng cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm để hài lòng các “thượng đế”
Ngay tại trong doanh nghiệp của mình, bạn cũng có thể áp dụng chiến lược Marketing 0 đồng vô cùng hiệu quả bằng cách làm đồng phục cho nhân viên, đặt table standee trên bàn để truyền tải các thông điệp về ưu đãi hay về chất riêng của của bạn… Bên cạnh đó, những đồ dùng chung trong công ty như bát, đĩa, thìa và cốc … cũng nên đồng bộ về mặt hình ảnh để tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
Khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp, là người mang lại doanh thu. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ chiến lược Marketing 0 đồng nào,
Cần tập trung và xác định rõ tệp khách hàng của mình là ai và họ muốn điều gì?
USP (Unique Selling Point) chính là đặc điểm bán hàng “độc nhất”. USP là cách hiệu quả để doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác. Do đó doanh nghiệp cần chú trọng tìm ra USP độc đáo bằng cách tạo ra giá trị độc quyền mà chỉ bạn có để tạo được lợi thế Marketing tuyệt vời.
Làm Marketing 0 đồng có nghĩa là bạn không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào. Nhưng đổi lại, bạn cần phải đầu tư thật kỹ vào những nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng. Việc xây dựng nội dung sáng tạo, thân thiện chính là tuyệt chiêu để bạn thực hiện thành loại hình Marketing không cần quảng cáo, không mất phí này.
Nội dung chạm được tử huyệt khách hàng về nhu cầu, mong muốn, vấn đề , giải pháp
A- Attention: việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.
I- Interest: sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
D- Desire: đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.
A- Action: kêu gọi mua hàng- chốt sale.
P1- Picture: là một hoặc nhiều bức ảnh thu hút sự chú ý, tò mò từ khách hàng.
P2- Promise: đưa ra lời cam kết và khẳng định với khách hàng về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn
P3- Prove: xuất trình những dẫn chứng cụ thể để chứng minh cho lời cam kết đó.
P4- Push: kêu gọi mua hàng, chốt sale.
C1- Clear: nội dung content marketing phải rõ ràng.
C2- Concise: thông điệp đưa ra ngắn gọn.
C3- Compelling: nội dung bài viết cần có sức thuyết phục.
C4- Credible: nội dung bài viết cần đưa ra thật nhiều case study, dẫn chứng cụ thể.
Trên đây là một số gợi ý của về cách áp dụng các chiến lược Marketing 0 đồng. Hy vọng những chiến lược Marketing 0 đồng này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc quảng bá hình ảnh và bùng nổ doanh số.
Nếu bạn đã từng áp dụng hoặc đang muốn tìm giải pháp cho kinh doanh qua những chiến lược Marketing 0 đồng thì hãy để lại comment dưới bài viết này
- Cám ơn thông tin gợi ý từ BePost -
Huấn luyện Kinh Doanh và Phát Triển Con Người DnA
www.dna.pro.vn
Bình luận