CHIẾN LƯỢC - NỀN TẢNG ĐỘT PHÁ DOANH NGHIỆP

Lúc này chúng ta đang chứng kiến cuộc chiến Nga và Ucraina, thử nghĩ về Các Mục tiêu và các Chiến lược nào mà Nga, Ucraina, Nato đang sử dụng trong cuộc chiến này trên Chính Trị, Kinh Tế, Xã hội, Biên giới

Quay trở lại Doanh nghiệp chúng ta khi có mặt trên thị trường với mục tiêu và chiến lược

MỤC ĐÍCH KINH DOANH có phải 2 điều lớn các nhà kinh doanh hay tìm kiếm:

Một là: KINH DOANH HIỆU QUẢ VƯỢT TRÊN ĐỐI THỦ

Hai là: TRỞ THÀNH NGƯỜI CHIẾN THẮNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

Để đạt 2 điểm trên thì Doanh nghiệp luôn cần:

  • Mô hình kinh doanh chung doanh nghiệp
  • Mô hình riêng cho đặc thù của ngành
  • Chiến lược tổng thể và chi tiết

CÓ  4 MỤC TIÊU LỚN CỦA XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO DOANH NGHIỆP LUÔN TÌM

1 - Tài chính

2 - Khách hàng

3 - Quy trình Nội bộ

4 - Học tập và Phát triển

Tối ưu nhất khi đưa ra các mục tiêu chiến lược đều cần đạt sự phù hợp 4 ĐIỂM trên gọi là ĐIỂM CÂN BẰNG” để giảm tối đa đánh đổi, ví dụ:

Nếu quá tập trung vào mục tiêu tài chính khiến công ty mất đi khách hàng

Nếu chỉ tập trung sản phẩm mới làm thiếu hụt nguồn tài chính

Lúc đầu thì “Điểm Cân Bằng” được phát triển như là một phương pháp để đo lường hiệu quả hoạt động của công ty, nhưng đã được các tác giả phát triển thành một hệ thống quản trị việc lên chiến lược, mà chúng ta được biết đến là Bản đồ Chiến lược (Strategy Map).

Bản đồ Chiến lược là việc thể hiện những mục tiêu chiến lược của công ty để

  • Hiểu được, biết được mối liên hệ giữa các bộ phận hình thành
  • Biết được cái gì sinh ra cái gì
  • Nắm rõ điều gì quan trọng nhất.
  • Đề ra những kế hoạch và hành động theo chiến lược nhằm hướng đến mục tiêu
  • Nhìn dễ dàng trên 1 trang giấy cho cả bộ máy cùng quản lý

SAU ĐÂY LÀ CÁCH XÂY DỰNG BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC

1/ Đặt những mục tiêu chiến lược của công ty ngắn gọn

2/ Đặt mục tiêu vào đúng tầng phù hợp (Doanh thu > tầng Tài Chính hay Nhân viên thân thiện > tầng học tập và phát triển)

3/ Mục tiêu này đạt được sẽ là tiền đề, là nguyên nhân cho mục tiêu kia (Quy trình nội bộ, Học tập và Phát triển là nguyên nhân, tiền đề của các mục tiêu tầm cao hơn)

Ví dụ hiểu CÁI GÌ TẠO RA CÁI GÌ

Muốn tăng DOANH THU gốc là Tăng chất lượng Dịch Vụ Khách Hàng để KH mua mới, mua thêm, quay lại, giới thiệu khách mới .. không chỉ là người bán hàng mà gồm tác động đến:

  • Trực tiếp giao dịch khách hàng: quầy, tư vấn, kinh doanh, quản lý bán hàng, .
  • Gián tiếp: bảo trì, bảo hành, bảo vệ, lao công, marketing
  • Trung gian tác động: hoạt động phòng nhân sự, công đoàn ..

Xem bài viết tiếp theo:

Xây dựng 4 Quy trình Tài chính, Khách hàng, Nội bộ và Học tập Phát triển

Hướng dẫn Tạo lập Mô hình Kinh doanh:

 

TÔI MUỐN ĐƯỢC HUẤN LUYỆN 

TẠO DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH - BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC 

<><><>

 

Bước 1: Đăng ký chương trình huấn luyện 3 buổi ở phom trên 

Bước 2: Bạn cam kết nghiêm túc học, chuyển tiền 489.000K (đã tặng 92%)

Tài khoản: Phạm Thanh Tùng, ACB Bank, Số TK: 236 88 257 

Nội dung: Tên đầy đủ - Đth- MH CL KD

Bước 3: Vào Nhóm ZALO học viên 

NHÓM HUẤN LUYỆN

TẠO DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH - BẢN ĐỒ CHIẾN LƯỢC 

 

Phạm Tùng

Huấn luyện Kinh doanh và Phát Triển Con Người DnA

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

DNA - CON NGƯỜI ĐI TRƯỚC - CÔNG VIỆC THEO SAU

G

0912099800
Nhắn tin!