Một hệ thống quản lý tốt sẽ tạo ra sản phẩm tốt, đem lại lợi nhuận cho Doanh nghiệp. Hệ thống quản trị doanh nghiệp đòi hỏi sự chặt chẽ và khoa học, do đó sai sót trong quá trình xây dựng hệ thống là không tránh khỏi dẫn đến những khó khăn nhất định. Doanh nghiệp cần làm gì để giải quyết những khó khăn và cải tiến Hệ thống quản trị?
NHỮNG KHÓ KHĂN LIÊN QUAN TỚI HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN ISO
Doanh nghiệp được cấp chứng nhận tiêu chuẩn Quốc tế, sản phẩm sẽ được nhiều khách hàng biết đến qua đó tăng cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác với những đối tác mới giúp tăng doanh thu Doanh nghiệp.
Khi áp dụng ISO 9001: 2015 nhân viên sẽ được hướng dẫn xây dựng mục tiêu làm việc cụ thể, trách nhiệm và quyền hạn được phân công rõ ràng và được truyền thông công khai trong nội bộ tổ chức. Điều này giúp công việc được vận hành trơn tru và tránh tình trạng chồng tréo hay đùn đẩy công việc cho nhau.
Việc các hướng dẫn công việc đã được ban hành thành quy trình cụ thể giúp tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng và tiết kiện được thời gian trong việc đào tạo nhân viên mới. Không chỉ vậy, những người mới làm sẽ ít mắc phải sai sót hơn nhờ vào các quy trình, hướng dẫn xử lý công việc có sẵn.
Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ giúp công việc được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, năng lực của nhân viên đồng đều và không ngừng được nâng lên, do đó mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữ ở mức ổn định.
Khi các sai sót được hạn chế mức tối đa nhờ áp dụng ISO 9001 tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được những khoản chi phí phát sinh. Dó đó lợi nhận sẽ tăng mà không cần phải bán được nhiều thêm sản phẩm. Áp dụng ISO 9001 khiến công việc của người lao động được chuẩn hóa. Giúp hiệu quả và năng suất làm việc sẽ trở lên tốt hơn. Khi năng suất tăng thì đồng nghĩa với chi phí trên một sản phẩm sẽ giảm xuống kéo theo đó thì lợi nhuận sẽ tăng lên.
Chương Trình Hướng Dẫn Hàng tuần
Bình luận